Bí ẩn Hồng Thủy và con tàu của Noah
1. Bí ẩn
Hồng Thủy và con tàu của Noah
Vào năm 1959, Llhan Durupinar, lúc ấy đang
là đại úy Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, đã khám phá ra một hình thù bất thường trong khi
đang kiểm tra các bức ảnh chụp từ trên không.. Vật thể này lớn hơn một sân bóng
đá, nổi bật lên khỏi địa hình đồi núi mấp mô ở độ cao gần 2.000m thuộc dãy núi
Ararat, gần biên giới Iran – Thổ Nhĩ Kỳ.
Tọa độ con
tàu: 39 26’ 26.09″ Bắc, 44 14’ 04.29″ Đông
Con tàu nằm giữa một dòng bùn cổ (Ảnh chụp năm 1959)
Đây
là một khu vực xa xôi hẻo lánh, chỉ có dân cư của một số ngôi làng nhỏ sinh
sống tại đây. Trước đó, chưa hề có báo cáo nào về vật thể kỳ lạ này. Vì vậy,
đại úy Llhan Durupinar đã chuyển âm bản của bức hình cho chuyên gia chụp ảnh
trên không là tiến sỹ Brandenburger, thuộc Trường đại học bang Ohio nước Mỹ.
Sau khi nghiên cứu bức ảnh chụp của đại úy Llhan Durupinar, Brandenburger kết
luận: “Tôi chắc chắn, rằng vật thể này là một con tàu. Trong toàn bộ sự nghiệp
của mình, tôi chưa từng trông thấy vật thể nào như cái này…”
Vào năm
1960, bức ảnh phía trên đã được xuất bản trong tạp chí LIFE trong bài viết tựa
đề “Có phải tàu Noah?“ Cũng trong năm đó, một nhóm nghiên cứu người Mỹ đã đi
theo đại úy Llhan Durupinar đến địa điểm trong tấm hình. Họ trông đợi sẽ tìm
được những cổ vật hay cái gì đó mà có thể chứng minh vật thể lạ kia đúng thật
là một con tàu. Sau hơn một ngày đào bới trong khu vực mà không tìm được, họ
tuyên bố rằng vật thể lạ có vẻ chỉ là một kiến tạo tự nhiên. Câu chuyện nhanh
chóng chìm vào quên lãng.
Vào
năm 1977, Ron Wyatt tới viếng thăm địa điểm này. Được chính quyền địa phương
cho phép, Ron và những người khác đã nghiên cứu kỹ lưỡng khu vực này trong
nhiều năm. Họ sử dụng máy dò kim loại, máy quét radar ngầm, tiến hành thăm dò
cẩn thận, thực hiện các phân tích hóa học, vv… Những kết quả thu được hoàn toàn
xứng đáng với tâm sức mà họ đã bỏ ra. Những khám phá của họ đã làm chấn động
Thổ Nhĩ Kỳ khi đó. Vật thể lạ quả thực là một con tàu cực kỳ cổ xưa. Đó là một
con tàu rất lớn, thuộc “thời tiền sử”, tại sườn núi ở độ cao 2.000m trên mực
nước biển,… và không chỉ có thế.
2. Bằng chứng
trực quan
Phần
đầu tiên của cuộc nghiên cứu là kiểm tra vật thể và đo các kích thước của nó.
Vật thể trông giống phần thân của một con tàu lớn. Một đầu nhọn là mũi tàu, đầu
kia bo lại – đuôi tàu. Khoảng cách từ mũi đến đuôi là gần 160m (chính xác 300
cubit Ai Cập).
Trên
mạn phải của con tàu, gần đuôi (điểm B) có bốn (4) thanh lồi ra khỏi phần đất
bùn, cách đều nhau, đã được xác định là các sườn khung của thân tàu. Đối diện
với chúng, ở bên mạn trái, có một thanh sườn cũng lồi ra khỏi đất bùn (điểm A).
Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy dáng cong của nó. Xung quanh đó là rất nhiều
sườn khác, phần lớn vẫn chôn vùi trong đất, nhưng kiểm tra kỹ đều có thể thấy
được.
Gỗ của con tàu đã bị hóa thạch. Các chất hữu cơ đều đã bị
thay thế bằng khoáng chất, chỉ còn lại hình thù và dấu vết của các thanh sườn
tàu. Có lẽ đó là nguyên nhân tại sao cuộc khảo sát năm 1960 đã không có kết quả
bởi vì, tại những chỗ mà họ tìm kiếm, gỗ đều đã hóa thạch và xói mòn từ rất lâu
trước đó.
Dấu vết những thanh sườn gỗ hóa thạch bên mạn tàu
Con
tàu này nằm giữa một dòng bùn khô. Căn cứ theo vị trí của con tàu và dòng bùn,
có thể thấy rõ vật thể này đã bị cuốn trôi cùng dòng chảy của bùn, ra cách xa
khỏi vị trí ban đầu của nó khoảng 1,6 km. Các nhà địa chất học tin rằng ban đầu
con tàu này nằm ở vị trí cao hơn chỗ hiện tại khoảng 300m, và bị bao bọc trong
một lớp bùn cứng hơn. Họ cho rằng một trận động đất hồi năm 1948 đã phá vỡ lớp
vỏ bùn cứng ấy và làm con tàu lộ ra. Điều này cũng được dân làng xung quanh đó
xác nhận.
Phân tích
tàn tích của con tàu, sử dụng các phương tiện khác nhau, người ta xác định con
tàu ban đầu có cấu trúc khá phức tạp, với các kích thước cụ thể ghi trong hình:
3. Radar xuyên
đất
Mắt người
chỉ nhìn được vật thể nhờ ánh sáng phản chiếu của nó. Để nhận ra những vật thể
nằm bên dưới mặt đất, các nhà khoa học sử dụng sóng siêu âm xuyên qua mặt đất.
Kỹ thuật này thường được dùng để xác định vị trí dầu mỏ và các khoáng chất
khác. Thiết bị để làm việc này được gọi là Radar xuyên đất (máy GPR).
Đội các nhà
địa chất đánh dấu các dải băng màu vàng dọc theo vật thể. Sau đó, họ rà quét
theo các đường này để thu thập dữ liệu và phân tích. Sau khi phân tích toàn bộ,
họ đã lập ra được bản đồ của vật thể cùng với những gì đang nằm bên dưới mặt
đất. Và kết quả là đây:
Radar
ngầm đã giúp xác định rõ các cấu trúc bên dưới mặt đất.
Chúng hoàn toàn đối xứng và có bố cục rất hợp lý.
Chúng hoàn toàn đối xứng và có bố cục rất hợp lý.
“Dữ
liệu này không tương ứng với kiến tạo địa chất tự nhiên. Chúng là những cấu
trúc nhân tạo…”- Ron Wyatt cho biết.
Radar
cũng cho thấy nhiều cấu trúc cây gỗ bên trong thân tàu. Các phân tích đã xác
định chúng là những thanh gỗ sống tàu, sống phụ, mép tàu, các buồng ở, các
buồng động vật, hệ thống thang (con tàu có 3 tầng), cánh cửa phía mũi mạn phải,
hai cái thùng lớn ở gần mũi tàu kích thước 14 x 24 inch, và một giếng trời nhỏ
ở khu vực chính giữa con tàu để thông khí cho toàn bộ 3 tầng của con tàu tiền
sử vĩ đại này.
4. Các hiện vật
Sử dụng máy
Radar xuyên đất, Ron Wyatt đã khám phá ra một khoang trống ở bên mạn phải của
con tàu. Ông khoan vào bên trong khoang trống này để lấy mẫu và đã thu được
những thứ rất thú vị.
Trái: lỗ khoan dò. Phải:
phân động vật hóa thạch
Trái: gạc hươu hóa thạch. Phải:
một chùm lông mèo
Có
lẽ khám phá quan trọng và đáng kinh ngạc nhất thu được từ hiện trường là một
miếng gỗ đã hóa thạch. Khi mới được tìm thấy, người ta tưởng rằng đó là một
miếng gỗ đơn thuần của sàn tàu. Nhưng khi kiểm tra kỹ lưỡng hơn, nó hóa ra gồm
3 tấm ván khác nhau, được cán mỏng sau đó gắn chặt với nhau bằng một loại keo
dán hữu cơ. Nó rất giống với cách chế tạo gỗ dán của chúng ta ngày nay! Gỗ dán
có sức bền lớn hơn nhiều so với gỗ thường. Điều này chứng tỏ người cổ xưa có
trình độ công nghệ rất cao.
Trái: Các kiểm tra do phòng thí nghiệm Galbraith Labs tại
Knoxville, Tennessee, Mỹ thực hiện, cho thấy mẫu gỗ hóa thạch chứa 0,7% carbon
hữu cơ.
Phải: Bên trong mẫu gỗ dán cực kỳ cổ xưa đã hóa thạch này, người ta tìm thấy dấu vết của những cây đinh sắt
Phải: Bên trong mẫu gỗ dán cực kỳ cổ xưa đã hóa thạch này, người ta tìm thấy dấu vết của những cây đinh sắt
Kiểm tra cho
thấy phần keo dán rỉ ra từ các lớp gỗ. Bề ngoài của mẫu vật từng được phủ một
lớp nhựa đường, cũng đã hóa thạch.
Điều thậm
chí còn đáng kinh ngạc hơn nữa là người ta tìm thấy dấu vết của những cây đinh
sắt bên trong mẫu gỗ dán cực kỳ cổ xưa đã hóa thạch này.
Trong sách
Genesis 6:14, Thần bảo Noah “hãy tự đóng một con tàu bằng gỗ gopher”.
Từ “Gỗ
gopher” này thực ra là lỗi dịch sai, đúng ra phải là “gỗ kopher”. Kopher nghĩa
là nhựa đường, “gỗ kopher” nghĩa là gỗ được phủ nhựa đường.
Ký tự tương
đương với “g” và “k” trong tiếng Do Thái cổ
Nguyên
nhân là khi người ta dịch Genesis (Sáng Thế Ký) từ văn bản tiếng Do Thái cổ
sang tiếng Anh, thì họ đã bị lẫn lộn giữa ký tự G và ký tự K, vốn có cách viết
rất giống nhau trong tiếng Do Thái. Thực ra bản Bible tiếng Anh, phiên bản King
James, có nhiều lỗi dịch sai tương tự như thế. Ví dụ: Acts 7:45 , Hebrews 4:8,…
Đáng chú ý là nhiều phiên bản Bible các thứ tiếng khác lại dịch từ tiếng Anh
ra, cho nên lỗi hiểu sai và dịch sai còn phổ biến hơn nhiều.
Chúng
ta thường ''bị dạy'' một cách quá bài bản rằng loài người trải qua “thời kỳ đồ
đá”, “thời kỳ đồ sắt”, vv… Người ta xếp “thời kỳ đồ sắt” vào khoảng hơn 3.000
năm trước đây. Tuy nhiên, ở đây chúng ta có những cây đinh sắt, cắm bên trong
một tấm gỗ dán đã hóa thạch, của một con tàu khổng lồ thời tiền sử.
Mẫu
vật đáng kinh ngạc nhất đã được khám phá nhờ các máy dò kim loại. Đội nghiên
cứu đã xác định được một số vị trí mà ở đó có tín hiệu mạnh nhất. Sau khi đào
lên, họ đã tìm thấy những cái đinh tán lớn có hình đĩa. Quan sát, chúng ta đều
có thể thấy chỗ mà những đinh tán này đã được gõ bẹt đầu sau khi xỏ xuyên qua
lỗ.
Chiếc đinh tán cắm ngập vào phần thân gỗ hóa thạch. Kết quả
phân tích cho thấy nó được làm bằng một loại hợp kim mà thành phần có chứa cả
nhôm
Người ta
tiến hành phân tích để tìm hiểu xem kim loại gì đã được sử dụng để làm ra những
cái đinh tán đó. Kết quả là: nó có chứa sắt (8.38%), nhôm (8.35%) và titan
(1.59%). Nhưng đó chỉ là phần kim loại chưa bị rỉ sét hẳn, cho nên thành phần
nguyên thủy ban đầu của thứ hợp kim kỳ lạ này chính xác gồm những gì vẫn còn là
bí ẩn.
Kết quả phân tích của phòng thí nghiệm Galbraith
Sách giáo
khoa nói rằng trong tự nhiên nhôm không tồn tại ở dạng kim loại, rằng đến cuối
thế kỷ 19 người ta mới sản xuất được nhôm vì việc này đòi hỏi công nghệ luyện
kim và kỹ thuật rất cao. Hợp kim Sắt-Nhôm tạo ra lớp nhôm ôxit mỏng có khả năng
chống rỉ và ăn mòn rất tốt. Thành phần titan giúp hợp kim bền vững hơn. Có lẽ
nhờ vậy mà những chiếc đinh tán còn tồn tại được đến tận ngày nay mà chưa bị rỉ
nát.
5. Tàu Noah bị
lãng quên từ bao giờ?
Cách
con tàu vài km, người ta tìm thấy nhiều khối đá rất lớn, một số dựng đứng trong
khi số khác nằm ngã trên mặt đất. Những khối đá này nặng nhiều tấn, có lỗ xuyên
qua. Các nhà nghiên cứu đã xác định rõ rằng chúng là những cái neo, còn những
cái lỗ là để buộc dây thừng.
Những
khối đá neo này thường có nhiều dấu khắc chữ thập. Những dấu khắc hình chữ thập
trên những khối đá này là do những người hành hương từ thời Trung cổ tới đây để
được chiêm ngưỡng con tàu huyền thoại. Thực ra, con tàu này đã nổi tiếng ngay
từ thời Trung cổ, thậm chí là từ trước đó nữa. Địa điểm của con tàu này đã được
ghi lại trong nhiều tài liệu lịch sử khác nhau.
Sử
thi Gilgamesh (niên đại ít nhất 2660 năm trước) nói rằng đỉnh núi Nisir là nơi
an nghỉ của con tàu huyền thoại. Địa điểm trong thực tế tên là Nasar.
Cổ
thư Houd Sura 11:44 (thuộc bộ sách Koran) ghi: “Một giọng nói cất lên: “Đất hãy
rút nước của ngươi. Trời hãy ngừng mưa của ngươi”. Hồng Thủy dịu đi và ý chí của
Allah đã được thực hiện. Con tàu đến an nghỉ trên ngọn Al-Judi, và nghe thấy
một giọng nói: “Những kẻ xấu ác đều đã chết“ “. Chính xác. Ngọn Al-Judi chính
là nơi ban đầu con tàu nằm, trước khi bị dòng bùn cổ cuốn trôi xuống vị trí
hiện nay.
Cổ
thư Genesis 8:4-5 (thuộc bộ sách Bible) ghi: “Và con tàu yên nghỉ vào tháng thứ
7, ngày 17 tháng ấy, trên dãy núi Ararat. Và nước rút liên tục cho đến tháng
thứ 10: vào tháng thứ 10, ngày đầu tiên tháng ấy, [con tàu] được trông thấy
trên đỉnh của các ngọn núi ấy”. (chính xác)
Biên
niên sử Ashurnasurpal II của Assyria (833-859 trước công nguyên) nói con tàu
nằm lại ở phía nam của dòng sông Zab. (chính xác)
Cuốn
Theophilus của Antioch (115-185) nói rằng vào thời của ông người ta có thể
trông thấy được con tàu trong những ngọn núi của người Arab. (chính xác)
Vào
thế kỷ 13, một du khách tên là Willam đã nói rằng ngọn núi Masis là vị trí mà
con tàu nằm lại. Chính xác, ngày nay ngọn núi này có tên là Ararat.
Cuốn
Geographia của Ptolemy (1548) nói dãy núi Armenia là vị trí của con tàu. Du
khách Nicolas de Nicolay (1558) cũng nói như vậy. (chính xác)
Không phải ngẫu nhiên mà các nền văn minh
cổ đại như Ai Cập, Babylonia, Lưỡng Hà, Sumeria, Peru, Ấn Độ, Trung Quốc, Nga,
châu Mỹ, xứ Wales, Hawaii, Scandinavia, Sumatra, Polynesia, vv… tất cả đều có
các phiên bản riêng của họ về một trận Hồng Thủy toàn cầu. Thống kê cho thấy
toàn thế giới có khoảng 2.000 “truyền thuyết” như vậy. Dưới đây là phân tích sơ
bộ một phần nhỏ trong số này.
Bảng phân tích nội dung các câu chuyện Hồng Thủy khắp toàn
cầu (35/~2000). Phần lớn các câu chuyện đều cho biết đại ý rằng: Hồng Thủy là
do Thần tạo ra để hủy diệt loài người vì nhân loại thời kỳ đó đã không còn
lương tâm đạo đức, không còn xứng làm người.
6. Báu vật quốc
gia Thổ Nhĩ Kỳ
Ron Wyatt và đằng sau là tàn tích hóa thạch của con tàu Noah
“huyền thoại”. Địa điểm tại độ cao 2.000m trên mực nước biển thuộc dãy núi
Ararat này đã trở thành Công viên Quốc gia Noah’s Ark – Báu vật quốc gia của
Thổ Nhĩ Kỳ
Tờ báo lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ: Chính phủ xác nhận: “Đây là tàu Noah”
Chính phủ
Thổ Nhĩ Kỳ công nhận
Vào
ngày 20/6/1987, Thống đốc tỉnh Agri của Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố với thế giới rằng:
Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ, các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Ataturk, cơ
quan khảo cổ Thổ Nhĩ Kỳ… đã công nhận khám phá của nhóm thám hiểm Ron Wyatt.
Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã công nhận vật thể hình chiếc tàu trên ngọn núi Ararat
tại độ cao 2.000m so với mực nước biển ấy là con tàu của Noah. Khu vực này trở
thành công viên quốc gia, báu vật quốc gia của họ.
Đây
là một trong những phát hiện lịch sử học và khảo cổ học vĩ đại nhất, cho thấy
Hồng Thủy là sự thật. Nó đã được công nhận từ 24 năm trước. Nhưng, tại sao sự
kiện này bị phớt lờ và hầu như không có phương tiện truyền thông đại chúng nào
của thế giới dám nhắc đến? Ai đã buộc họ phải im lặng? Câu hỏi này thực ra còn
bí ẩn hơn bản thân con tàu “huyền thoại” ấy.
2012-04-13
09:47:42
********************
********************
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét