Translate

Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Làm Sao Biết Có Thượng Đế?


Một người vô thần gặp người tin Chúa thách thức rằng : “Anh chỉ mê tín dị đoan, tôi xin hỏi anh : Anh có thấy Thượng-Đế bao giờ chưa ? Anh có bao giờ đụng chạm vào Thượng-Đế được chưa, sao anh dám bảo là có Thượng-Đế ?”
Người tin Chúa yên lặng một lát rồi nói : “ Anh cũng mê tín dị đoan, tôi cũng xin hỏi anh : Anh có thấy tư tưởng bao giờ chưa ? Anh có đụng chạm vào tư tưởng chưa, sao anh dám bảo là anh có tư tưởng ? :
Trong đời vẫn có những người sống trong tư tưởng mà không bao giờ nhìn thấy tư tưởng, và cũng có hàng triệu người sống ngay trước mắt Thượng-Đế mà không bao giờ nhìn thấy Thượng-Đế cả. Phủ nhận Thượng-Đế tồn tại cũng giống như phủ nhận tư tưởng tồn tại vậy. Lại có những người không chịu hiểu, bảo rằng Thượng-Đế quá xa vời không tài nào biết được.
Thơ Hê-bơ-rơ đoạn 11 câu 6 : chép rằng :
 Người nào đến với Chúa phải tin rằng Chúa có thật, và Ngài ban thưởng cho những kẻ hết lòng tìm kiếm Ngài.”
Như thế chìa khóa của vấn đề là tin. Khi nào tôi tin rằng Thượng Đế tồn tại, có thật, tôi sẽ tìm đến Ngài, và Chúa sẽ khải minh cho tôi biết về Ngài, đó là phần thưởng của tôi. Nếu ngay từ đầu tiên, tôi đã phủ nhận Chúa, thì làm sao giữa tôi và Chúa có được quan hệ nào ?
Bạn cần tin nhận Thượng Đế như bước đầu tiên, sau đó bạn sẽ biết Thượng-Đế còn thật hơn là biết tư tưởng của mình. Thượng-Đế đã đặt tư tưởng vào đầu óc bạn để bạn có thể tư duy về Ngài.

ĐÁ HAY BÁNH
Chúa Giê-xu dạy rằng : “Có ai trong các ngươi khi con mình xin bánh mà cho đá chăng ? Hay con mình xin cá mà cho rắn chăng ?Không có người cha nào cho con đá hay rắn. Chúa Giê-xu dùng việc so sánh nầy để nói rằng Chúa luôn luôn ban những điều tốt cho con cái Ngài. Chúa muốn mọi người hết lòng tin cậy Cha trên trời về việc cung ứng nhu cầu cho họ.
Tuy nhiên đôi khi trong đời ta cảm thấy Chúa cũng cho đá thay vì cho bánh. Nhưng trong đức khôn ngoan của Ngài Chúa làm việc qua mọi hoàn cảnh để đưa đến cho ta những điều vượt xa tầm mức chúng ta ước mong. Có người nói rằng :
Tôi xin sức khoẻ để tôi có thể làm những việc lớn lao hơn. Chúa cho tôi tật bệnh để tôi có thể làm những việc tốt hơn.
Tôi xin Chúa năng lực để tôi thành đạt. Chúa bắt tôi yếu nhược để tôi học vâng lời
Tôi xin được giàu có cho sung sướng. Tôi được cho nghèo nàn để tôi khôn ngoan hơn.
Tôi xin uy quyền và tiếng khen của người đời. Tôi được ban cho yếu đuối thấp hèn để cảm biết mình cần đến Chúa.
Tôi xin tất cả mọi thứ để hưởng thụ đời sống. Tôi được ban cho đời sống để hưởng thụ tất cả.
Tôi không được những gì tôi xin nhưng mọi điều tôi hy vọng.
Dù tôi ra sao, lời cầu nguyện của tôi cũng vẫn được Chúa trả lời.
Tôi là người được Chúa ban phước nhiều nhất, vì Chúa luôn luôn cho tôi những gì tốt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét