Translate

Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Những Loài Hoa Kỳ Lạ


Bạn có tin rằng cấu trúc lạ lùng của những loài hoa như dưới đây hình thành từ sự ngẫu nhiên không?



Gọi là hoa vịt (Caleana major), vì hình dáng của nó trông giống như con vịt đang bay, thuộc loại phong lan nhỏ cao khoảng 50 cm, mọc nhiều ở miền Đông và miền Nam Australia.



Hoa này có mặt trông như mặt con khỉ, mọc trong những khu rừng tối và rậm ở Peru và phía Đông Nam Ecuador ở độ cao 1000 - 2000 m. Tên khoa học của nó là Dracula simia. Simia có nghĩa là mặt khỉ.


Tên khoa học là Bee Orchid Ophrys apifera, mang khuôn mặt vui vẻ giống như con ong đang cười, mọc nhiều nơi ở miền nam nước Anh. Có thể mọc trên đá vôi, mọc ven lề đường, đồng cỏ...v/v. Cây có chiều cao 30 cm.



Đây là quốc hoa của cộng hòa Panama. Loài hoa này cất giấu bên trong nó hình dáng của một con chim bồ câu, vì thế gọi là hoa bồ câu. Loài hoa này mọc khắp vùng Trung Mỹ đến Ecuador và Venezuala và đang nằm trên bờ vực tuyệt chủng.



Gọi là hoa Thạch Lan vì khi hoa chưa nở, chúng trông giống những viên sỏi, đá ẩn mình vào môi trường xung quanh.

Và đây là hoa Thạch lan khi nở.



 Hoa môi có tên khoa học là Psychotria Elata, thuộc giống Psychotria. Thường mọc ở khu vực Costa Rica, địa bàn sinh sống của chúng còn mở rộng ra các quốc gia lân cận như Colombia, Ecuador, Panama…


Được biết đến với một cái tên khác là hoa bướm hồng, giống hoa này trông như thể nó có một đầu con chim đang bảo bệ mật hoa. Hình dạng bông hoa cũng trông y hệt một con chim non bị rơi vào hoa và mắc kẹt tại đó.

Trích nguồn : kienthuc.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét